Trong bốn kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh trong bài thi IELTS, viết học thuật gây khó khăn cho thí sinh, và thí sinh Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Thí sinh cần nắm được cách đánh giá bài thi để phần viết đạt điểm cao. Một tiêu chí được sử dụng để đánh giá bài viết IELTS task 2 là tính liên kết và tính mạch lạc. Tính liên kết đề cập đến việc sử dụng các phương tiện ngôn ngữ để kết nối ý tưởng trong bài viết, góp phần tạo nên tính mạch lạc của bài viết. Bài báo trình bày nghiên cứu về nhận thức của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học Quảng Nam về bài viết học thuật IELTS task 2, đặc biệt là tiêu chí liên kết. Bài báo đưa ra một số đề xuất mang ý nghĩa thực tiễn đối với việc dạy viết IELTS task 2 cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh nhằm giúp sinh viên viết bài luận hiệu quả.