Công nghệtài chính (Fintech) ngày càng trở nên phổbiến và tác động mạnh mẽtới các dịch vụtài chính. Hiểu biết tài chính (Financial Literacy) của người dân ngày càng được cải thiện cũng với sựphát triển gia tăng của các dịch vụFintech. Đểlàm rõ tác động của hiểu biết tài chính tới ý định sửdụng các dịch vụFintech, nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) với 486 người tham gia khảo sát vềý định sửdụng dịch vụFintech. Kết quảước lượng cho thấy, hiểu biết tài chính tác động tích cực tới sựphát triển các dịch vụFintech. Kết quảước lượng cũng cho thấy, tính dễdàng sửdụng của dịch vụFintech tác động mạnh nhất tới sựphát triển của Fintech. Người dân có xu hướng lựa chọn những dịch vụFintech giao điện đơn giản, dễ nhìn, các bước thao tác ngắn gọn, dễ hiểu và không quá phức tạp, và mang lại lợi ích cho người sửdụng.