Bài viết này phân tích và đánh giá hoạt động Blended learning của sinh viên nhằm giúp giảng viên và cơ sở giáo dục có những can thiệp và điều chỉnh kịp thời để hỗ trợ người học nâng cao hiệu quả học Blended learning. Trên cơ sở ba khía cạnh gồm thái độ, kĩ năng công nghệ và hiệu quả học tập trong pha trực tuyến của hoạt động học Blended learning, bài viết đề xuất các tiêu chí liên quan cần giám sát, đánh giá. Thông qua kết khảo sát, bài viết đưa ra 4 tiêu chí quan trọng để nâng cao hiệu quả dạy học Blended learning, gồm (1) Khuyến khích sinh viên dành nhiều thời gian cho việc học
(2) Hỗ trợ kịp thời những sinh viên gặp khó khăn về kĩ năng công nghệ
(3) Cung cấp thiết bị học và hạ tầng công nghệ thông tin để sinh viên khó khăn có thể mượn và học tại khu vực nhất định
(4) Điều chỉnh hình thức đánh giá phù hợp với dạy học Blended learning.