Nghiên cứu được thực hiện để đánh giá tính hiệu quả của việc sử dụng Padlet trong việc cải thiện động lực và sự tương tác khi học kỹ năng viết của sinh viên không chuyên tiếng Anh của Trường Đại học Hải Phòng. Trong giờ học viết, tương tác giữa các học sinh chưa hiệu quả và thường mang tính một chiều, do đó động lực học tập của sinh viên cũng không cao. Hơn thế nữa, cơ hội cho sinh viên luyện viết trực tiếp không nhiều vì sự giới hạn thời lượng học trên lớp. Việc sử dụng Padlet trong các giờ học viết được kỳ vọng nhằm cải thiện động lực và sự tương tác cho các sinh viên không chuyên tiếng Anh. Để đạt được mục đích này, tác giả sử dụng bảng câu hỏi trắc nghiệm để thu thập dữ liệu từ 46 sinh viên không chuyên tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng Padlet phần nào giúp cải thiện động lực và tương tác học tập của sinh viên. Ngoài ra, sinh viên cũng hy vọng sử dụng Padlet và các ứng dụng công nghệ thông tin nhiều hơn để thúc đẩy hiệu quả của quá trình dạy và học.