Dựa trên các lí thuyết về lỗi và phân tích lỗi, bài viết tập trung khảo sát các lỗi sắp xếp trật tự trong ngữ đoạn danh từ của người Hàn Quốc học tiếng Việt. Trong đó, người học chủ yếu mắc lỗi dùng sai trật tự ở vị trí nhóm từ chỉ số lượng, nhóm từ khối và nhóm từ chỉ đặc trưng miêu tả. Thông qua việc xác định và phân loại lỗi, bài viết phân tích và lí giải nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng trên, đồng thời đề xuất một số biện pháp nhằm chỉnh sửa và khắc phục lỗi cho người Hàn Quốc khi học tiếng Việt. Các lỗi sắp xếp trật tự ngữ danh từ chủ yếu xuất phát từ hiện tượng giao thoa ngôn ngữ, ngoài ra cũng không thể loại trừ các nguyên nhân khác thuộc về chiến lược học ngoại ngữ. Kết quả nghiên cứu này sẽ góp phần hỗ trợ và nâng cao chất lượng cho công tác giảng dạy tiếng Việt cho người Hàn Quốc