Tư tưởng giáo dục trong tác phẩm "Chính trị" của Aristotle và ý nghĩa lịch sử đối với sự nghiệp giáo dục ở nước ta hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy Trang Đỗ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 100 Philosophy, parapsychology and occultism, psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 45619

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427104

Aristotle (384-322 TCN) được biết đến với tư cách không chỉ là một triết gia vĩ đại mà còn là một nhà giáo dục với những quan điểm sâu sắc về đối tượng, chương trình, vai trò của giáo dục... Khi cho rằng, con người là "động vật chính trị", Aristotle đã nhấn mạnh vai trò của giáo dục trong việc giáo hóa con người và giữ gìn sự vững bền của chế độ. Trong tác phẩm Chính trị, tư tưởng về giáo dục được Aristotle trình bày chặt chẽ, chứa đựng những yếu tố tích cực cho đến ngày nay. Bài viết tập trung phân tích tư tưởng giáo dục của Aristotle, từ đó rút ra ý nghĩa lịch sử đối với việc xây dựng nền giáo dục chú trọng giáo dục đạo đức và phù hợp với chế độ chính trị ở nước ta hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH