Tập trung làm rõ thực trạng giáo dục năng lực hợp tác cho học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Nội dung bài viết tập trung làm rõ thực trạng nhận thức của giáo viên, cán bộ quản lý và học sinh về mục tiêu giáo dục năng lực hợp tác, nội dung giáo dục năng lực hợp tác, con đường giáo dục năng lực hợp tác. Nghiên cứu được thực hiện trên 280 đối tượng bao gồm cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh của 7 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để các trường tiểu học xây dựng các biện pháp phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.