Bài viết nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua các sản phẩm chăm sóc cá nhân thiên nhiên (CSCNTN) của người tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 yếu tố tác động đến ý định mua sản phẩm CSCNTN của người tiêu dùng, bao gồm (1) Ý thức về sức khỏe
(2) Ý thức về môi trường
(3) Chuẩn chủ quan và (4) Nhận thức kiểm soát hành vi. Trong khi đó, yếu tố Ý thức về ngoại hình lại không có tác động đến ý định mua. Từ đó, bài viết đề xuất một số giải pháp cho doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm CSCNTN, nhằm thúc đẩy ý định mua của người tiêu dùng.