Tiềm năng xuất khấu hàng hóa từ Việt Nam sang Ấn Độ: Phân tích theo chương hàng hóa (HS 2 chữ số)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hiên Nguyễn, Thị Thái Châu Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á, 2022

Mô tả vật lý: 45299

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427284

Theo cơ sở dữ liệu của Trung tâm Thương mại Quốc tế (Trademap.org), Ấn Độ là thị trường nhập khẩu lớn thứ 7 của Việt Nam trong năm 2020. Đa dạng hóa xuất khẩu sang Ấn Độ không chỉ giúp Việt Nam đa dạng hóa thị trường, mà đây còn là cách thức để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ thương mại song phương. Sử dụng các chỉ số thương mại như chỉ số lợi thế so sánh, chỉ số xu hướng xuất khẩu, chỉ số thâm nhập nhập khẩu, chỉ số cường độ thương mại giúp xác định tiềm năng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Ấn Độ. Ngoài những sản phẩm truyền thống có tỷ lệ xuất khẩu cao của Việt Nam tại thị trường Ấn Độ, Việt Nam có thể mở rộng xuất khẩu nhiều mặt hàng khác, nhằm mục đích đa dạng hàng hóa xuất khẩu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH