Tóm tắt Để nghiên cứu thực trạng giáo dục kỹ năng sống (KNS) cho học sinh (HS) ở các trường tiểu học huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, tác giả đã tiến hành nghiên cứu trên 268 cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên và học sinh ở ba trường tiểu học Kim Đồng, Sông Mây và Cây Gáo A. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt động giáo dục KNS cho HS bước đầu đã đạt được kết quả tích cực về nội dung, hình thức và các phương pháp. Tuy nhiên vẫn còn có một số hạn chế về nhận thức, các kỹ năng cần giáo dục cho HS. Từ sự phân tích này, bài viết đề xuất một số biện pháp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục KNS cho HS ở các trường tiểu học huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.