Xây dựng thang đo các mức độ biểu hiện của tư duy thống kê trong dạy học thống kê ở trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hoài Châu Lê, Trường Sinh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 25-29

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427344

 Thống kê là một nội dung bắt buộc trong chương trình giáo dục toán học ở trường phổ thông, góp phần nâng cao tính ứng dụng và giá trị thực tiễn của giáo dục toán học. Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018 khẳng định việc hình thành và phát triển năng lực biết vận dụng tư duy thống kê trong phân tích số liệu là một trong những mục tiêu quan trọng trong dạy học môn Toán có nội dung thống kê. Nghiên cứu này trình bày một quy trình vận dụng tư duy thống kê vào dạy học và giải toán thống kê, bao gồm 4 giai đoạn xây dựng câu hỏi, thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, diễn giải kết quả
  Quy trình đề xuất sẽ là cơ sở để đo lường các biểu hiện tư duy thống kê của học sinh THPT. Việc xây dựng khung này nhằm giúp học sinh tự đánh giá phẩm chất, năng lực tư duy thống kê của bản thân, từ đó có kế hoạch phát triển, điều chỉnh việc học tập, rèn luyện nhằm phát huy tư duy thống kê trong dạy học Toán nói chung và dạy học Thống kê nói riêng ở trường phổ thông
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH