Thiết kế và tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tiễn trong dạy học chủ đề "Sinh học vi sinh vật và virus" - Sinh học 10

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Công Ngọc Đức Nguyễn, Thị Thanh Hội Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 45644

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427382

Dạy học thông qua hoạt động trải nghiệm là phương pháp dạy học khuyến khích học sinh học hỏi thông qua các trải nghiệm cụ thể và tập trung vào việc phản ánh kinh nghiệm thu được để tích lũy kiến ​​thức. Thông qua hoạt động trải nghiệm, học sinh phát triển các năng lực, phẩm chất, nhất là năng lực vận dụng kiến ​​thức, kỹ năng đã học, đồng thời củng cố kiến ​​thức, kỹ năng đã tiếp thu cho học sinh một cách có cơ sở khoa học. Trong bài viết này, trên cơ sở các nghiên cứu trước đây, nhóm tác giả đề xuất quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tiễn trong dạy học chủ đề "Vi sinh vật và vi rút", Sinh học 10. Bước đầu, việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tiễn trong chủ đề này đã khuyến khích sự tham gia của học sinh. của người học, gây hứng thú học tập và góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới phương pháp dạy học, đồng thời nâng cao hiệu quả học tập, phát triển năng lực vận dụng kiến ​​thức, kĩ năng đã học của học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH