Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi né tránh quảng cáo trên mạng xã hội: Nghiên cứu trong lĩnh vực cầm đồ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Diệp Anh Lê, Văn Tuấn Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2021

Mô tả vật lý: 245-251

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427421

Từ nghiên cứu định tính của Kelly, Kerr và Drennan (2010) khi khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi né tránh quảng cáo (QC) trên mạng xã hội (MXH), bài viết nghiên cứu bối Ị cảnh ngành cầm đồ tại Việt Nam sau khi nhận thấy sự nở rộ từ dịch vụ này song hành với việc IQC cầm đồ trong đợt dịch Covid-19 (2020 - 2021). Nghiên cứu tìm được hoạt động eWOM (truyền miệng điện tử) tiêu cực có ảnh hưởng tích cực đến sự nghi ngờ về QC (0 = 0,235), trong khi những trải nghiệm trong quá khứ và sự nghi ngờ về QC lại không có mối quan hệ với nhau. Tiếp đó, sự nghi ngờ về QC có tác động tích cực đến hành vi né tránh QC trên MXH (P = 0,368). Đặc biệt, đánh giá đạo đức của mọi người về dịch vụ cầm đồ sẽ tác động tiêu cực đến mối quan hệ giữa sự nghi ngờ và hành vi né tránh QC của họ (P = - 0.142).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH