Trong những năm gần đây, công nghệ thông tin đã phát triển mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực cuộc sống. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, hình thức giáo dục trực tuyến và ứng dụng bài giảng điện tử đang được áp dụng mạnh mẽ trong giảng dạy ở mọi cấp độ. Khi các trường đại học chuyển sang giáo dục trực tuyến, việc xây dựng nội dung cho các bài giảng điện tử trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Việc đánh giá bài giảng điện tử thường được thực hiện thủ công, mất nhiều thời gian và không hiệu quả do cảm nhận chủ quan của người đánh giá. Vì vậy, một nghiên cứu đã phát triển một hình thức đánh giá mới loại bỏ cảm nhận chủ quan của người đánh giá thông qua một hệ thống hỗ trợ ra quyết định đa tiêu chí cùng với một tập hợp các tiêu chí đánh giá CNTT được áp dụng thành công tại các trường công lập ở các nước có giáo dục tiên tiến như Úc, Mỹ, vv. Nghiên cứu này nhằm cung cấp một quy trình đánh giá bài giảng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của giáo dục trực tuyến. Kết quả cho thấy mô hình đề xuất hoàn toàn phù hợp và chỉ ra những điểm cần cải tiến nội dung trong tương lai thông qua các tiêu chí của mô hình đánh giá.