Nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng du lịch là một trong những chủ đề hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi một điểm đến. Quyết định lựa chọn điểm đến du lịch là một trong những hành vi đã được nghiên cứu rộng rãi bởi rất nhiều học giả trên thế giới. Nghiên cứu đã lựa chọn phương pháp phân tích nhân tố khám phá để tìm ra các nhân tố được cho quan trọng, có tác động tới lựa chọn điểm đến Huế của du khách Đà Nẵng. 150 du khách Đà Nẵng đã được phỏng vấn bằng bảng hỏi với phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 nhóm nhân tố tác động đến lựa chọn điểm đến Huế của du khách Đà Nẵng đó là nhóm nhân tố thúc đẩy, truyền thông, động cơ đi du lịch, thái độ đối với điểm đến, cảm nhận về hình ảnh điểm đến và đặc điểm chuyến đi.