Sự không chắc chắn của đại dịch Covid-19 đã dẫn đến thực tế là đào tạo trực tuyến tại các cơ sở giáo dục đại học không nên được coi là một giải pháp thay thế tạm thời. Sự hài lòng của sinh viên trong việc học trực tuyến trở thành một yếu tố quan trọng cần được nghiên cứu để đảm bảo chất lượng của chương trình đào tạo của HEI. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên trường Đại học Tài chính - Marketing trong bối cảnh dạy và học trực tuyến. Kết quả cho thấy, trong bối cảnh đào tạo trực tuyến tại Trường Đại học Tài chính - Marketing, đánh giá, giảng viên và sinh viên là ba yếu tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên khi tham gia học trực tuyến.