Sự phát triển bản sắc giáo viên ngôn ngữ đóng một phần quan trọng trong sự phát triển nghề nghiệp của giáo viên. Tuy nhiên, ở Việt Nam, các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển bản sắc giáo viên của sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh chưa được quan tâm nhiều. Trong bối cảnh đó, nghiên cứu này nhằm tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển bản sắc của sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh tại trường Đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nghiên cứu bao gồm 100 sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh tham gia trả lời bảng câu hỏi. Kết quả của nghiên cứu cho thấy ba yếu tố gồm có yếu tố liên quan đến giáo sinh, yếu tố liên quan đến giáo viên hướng dẫn và các yếu tố liên quan đến bối cảnh học tập đều ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển bản sắc của sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh. Trong đó yếu tố giáo sinh có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Những kết quả này hy vọng sẽ góp phần hiểu rõ hơn nhận thức của sinh viên chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh về sự phát triển bản sắc của họ.