Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) là xu hướng phát triển tất yếu của các nền kinh tế trên Thế giới và Việt Nam cũng không phái là ngoại lệ của xu hướng này. TTKDTM đem lại nhiều lợi ích cho tổ chức doanh nghiệp và cá nhân người sử dụng. Tuy nhiên tại Việt Nam thì TTKDTM còn rất hạn chế do thói quen người dân sử dụng tiền mặt trong thanh toán còn nhiều, vì người dân vẫn còn thiếu niềm tin vào các hoạt động thanh toán thay thế khác. Nghiên cứu Phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Bắc Bình Dương với mục tiêu tổng quát là đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ TTKDTM tại Vietcombank Chi nhánh Bắc Bình Dương. Kết quả nghiên cứu đề xuất giải pháp chia làm 02 nhóm Nhóm giải pháp do chính Vietcombank Bắc Bình Dương thực hiện
Nhóm giải pháp hỗ trợ từ Hội sở Vietcombank. Giải pháp do Vietcombank Bắc Bình Dương thực hiện gồm 3 giải pháp là nâng cao hiệu quả hoạt động marketing, mở rộng mạng lưới TTKDTM và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chi nhánh. Giải pháp hỗ trợ từ Vietcombank gồm 3 giải pháp Cằt giảm phí dịch vụ
Báo đảm vấn đề bảo mật, an toàn giao dịch ngân hàng
tăng cường hiện đại hóa công nghệ ngân hàng, đổi mới kỹ thuật và công nghệ thanh toán.