Mục tiêu của nghiên cứu là xác định hướng tiếp cận truyền thông trong việc đo lường giá trị thương hiệu (GTTH) có thể áp dụng được cho trường hợp các doanh nghiệp (DN) kinh doanh sản phẩm công nghiệp trong môi trường internet tại Việt Nam hay không? Kết luận của nghiên cứu củng cố quan điểm cho rằng, giá trị của một thương hiệu là kết quả của những giao dịch thành công giữa khách hàng với một DN trong môi trường trực tuyến, lặp đi lặp lại dần dần tạo nên lòng trung thành. Cũng theo đó, niềm tin thương hiệu và sự nhận biết thương hiệu có đóng góp một cách gián tiếp vào việc tạo thành GTTH thông qua những ảnh hưởng của chúng đến lòng trung thành thương hiệu - nhân tố quan trọng nhất do sức ảnh hưởng mang tính trực tiếp và vai trò điều hòa của nó trong quá trình tạo ra GTTH.