Bài viết được thực hiện nhằm chỉ ra những thuận lợi và khó khăn trong việc giảng dạy và học tập tiếng Anh pháp lí tại các trường đại học có các môn học liên quan đến kinh tế và kinh doanh. Phương pháp nghiên cứu là phương pháp định tính, được thực hiện thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu thứ cấp, kết hợp với quan sát và thử nghiệm của tác giả trong quá trình giảng dạy. Kết quả cho thấy bên cạnh một số thuận lợi như trình độ tiếng Anh khá của người học, sự đa dạng của tài liệu về cả lí thuyết lẫn thực hành và mức độ cập nhật vào chương trình dạy học của các trường có ngành đào tạo liên quan, việc dạy và học tiếng Anh pháp lí còn nhiều tồn tại cần khắc phục như thiếu tài liệu giảng dạy, việc chuẩn bị bài tốn nhiều thời gian cũng như sự thiếu đam mê từ người học.