Một số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học giải các bài toán thực tiễn (Toán 9)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dương Hoàng Nguyễn, Nguyễn Minh Đăng Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 18-22

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427723

 Theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán năm 2018, năng lực toán học bao gồm các thành tố sau năng lực tư duy, suy luận toán học
  năng lực lập mô hình toán học
  năng lực giải quyết vấn đề
  năng lực giao tiếp toán học
  năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Trong quá trình dạy học Toán hiện nay, việc phát triển năng lực toán học nói chung và năng lực lập công thức toán học nói riêng góp phần nâng cao chất lượng dạy học toán, đáp ứng mục tiêu đổi mới giáo dục hiện nay. Nghiên cứu đề xuất một số biện pháp góp phần phát triển năng lực mô hình hóa toán học của học sinh trong dạy học giải toán thực tiễn ở lớp 9. Các biện pháp được trình bày độc lập nhưng giáo viên cần phải tích hợp các giải pháp này một cách phối hợp và liên tục trong quá trình thực hiện. dạy học môn Toán đạt hiệu quả cao.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH