Thông qua khảo sát 450 khách hàng tại siêu thị BRG (174 Lạc Long Quân, Hà Nội), nghiên cứu tiến hành đánh giá sự thay đổi hành vi sử dụng túi thân thiện môi trường trước tác động của Chương trình marketing xanh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tác động của truyền thông tới nhận thức hành vi sử dụng bao gói thân thiện với môi trường. Sau khi chịu tác động của cú hích truyền thông, người tiêu dùng có thể sẵn sàng chấp nhận hành vi tiêu dùng xanh ở mức chi phí thấp trong ngắn hạn, để thay đổi hành vi trong dài hạn. Do đó, các nhà nghiên cứu, nhà lập pháp cần xem xét những cơ chế kết hợp khác nhau, để thúc đẩy người tiêu dùng thường xuyên sử dụng bao gói thân thiện với môi trường.