Chế độ học quy và trường quy trong hệ thống giáo dục Nho học Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hà Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 102-114

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427833

 Nền giáo dục và khoa cử Nho học Việt Nam được hình thành từ rất sớm, nhưng thực sự phát triển, đi vào điển chế dưới triều Lê sơ, trở thành khuôn mẫu cho vương triều sau kế thừa. Trên cơ sở tiếp nối có mở rộng, triều Lê -Trịnh (thế kỷ XVII, XVIII), triều Nguyễn (thế kỷ XIX) đã thực thi nhiều chính sách quan trọng về giáo dục, khoa cử, trong đó có việc định ra các quy tắc trong trường học và trường thi. Theo đó, Nhà nước yêu cầu học sinh phải siêng năng, nghiêm cẩn tuân thủ kỷ luật học tập
  các học quan phải có trách nhiệm quản lý chặt chẽ việc học, nghiêm túc giảng dạy. Trong trường thi, thí sinh không được mang tài liệu, ngồi đúng vị trí thi, giữ trật tự khi làm bài, không phạm lỗi húy khi viết bài, và phải nộp bài đúng thời gian. Các quan trường không tiếp xúc với thí sinh, không mang giấy mực vào trường, thận trọng khi ra đề, chấm thi và thực hiện nghiêm lệ "hồi tỵ" để kỳ thi diễn ra nghiêm túc.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH