Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng hàng hiệu của giới trẻ - Trường hợp nghiên cứu khu vực thành phố Buôn Ma Thuột

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thúy Vị Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2022

Mô tả vật lý: 234-239

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427856

Mục tiêu nghiên cứu của bài báo nhằm xác định, đánh giá các yếu tố then chốt ảnh hưởng đến ý định sử dụng hàng hiệu của giới trẻ hiện nay, từ đó hướng tới mục tiêu cụ thể giúp giới trẻ hiểu rõ về giá trị hàng hóa cần mua và có chi tiêu hợp lý cho nhu cầu tiêu dùng. Kết quả phân tích cho thấy có 4 yếu tố được rút ra với 15 biến quan sát. Kết quả phân tích EFA cho thấy 4 yếu tố đều đạt được giá trị hội tụ, giá trị phân biệt và độ tin cậy. Ta thấy các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ tại thành phố Buôn Ma Thuột (TP. BMT) là CCQ (Chuẩn chủ quan), THD (Thái độ), CLG (Chất lượng) và GC (Giá cả) đều được đánh giá là liên quan mật thiết đến ý định và xu hướng tiêu dùng của chủ thể thực hiện. Vì thế, tác giả cho rằng để có nhận thức tốt hơn và có mức độ tiêu dùng hợp lý đối với các sản phẩm hàng hiệu, giới trẻ nên có sự so sánh giữa chất lượng và giá cả của các sản phẩm trước khi đưa ra quyết định chi tiêu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH