Mục tiêu nghiên cứu của bài báo nhằm xác định, đánh giá các yếu tố then chốt ảnh hưởng đến ý định sử dụng hàng hiệu của giới trẻ hiện nay, từ đó hướng tới mục tiêu cụ thể giúp giới trẻ hiểu rõ về giá trị hàng hóa cần mua và có chi tiêu hợp lý cho nhu cầu tiêu dùng. Kết quả phân tích cho thấy có 4 yếu tố được rút ra với 15 biến quan sát. Kết quả phân tích EFA cho thấy 4 yếu tố đều đạt được giá trị hội tụ, giá trị phân biệt và độ tin cậy. Ta thấy các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ tại thành phố Buôn Ma Thuột (TP. BMT) là CCQ (Chuẩn chủ quan), THD (Thái độ), CLG (Chất lượng) và GC (Giá cả) đều được đánh giá là liên quan mật thiết đến ý định và xu hướng tiêu dùng của chủ thể thực hiện. Vì thế, tác giả cho rằng để có nhận thức tốt hơn và có mức độ tiêu dùng hợp lý đối với các sản phẩm hàng hiệu, giới trẻ nên có sự so sánh giữa chất lượng và giá cả của các sản phẩm trước khi đưa ra quyết định chi tiêu.