Nhận thức của giáo viên về giáo dục steam cho trẻ khuyết tật trong môi trường hòa nhập

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Ngọc Trần, Thị Minh Thành Trần, Thị Thiệp Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 113-122

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427863

STEAM là một cách tiếp cận liên ngành bao gồm Khoa học (science), Công nghệ (Technology), Kĩ thuật (Engineering), Nghệ thuật (Art) và Toán học (Mathematics) hiện đang được quan tâm trên thế giới và Việt Nam. Nghiên cứu này nhằm điều tra nhận thức của giáo viên về tình hình giáo dục trẻ khuyết tật hiện nay, giáo dục STEAM và những khó khăn trong áp dụng giáo dục STEAM cho trẻ khuyết tật. 202 giáo viên tại 23 trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trong toàn quốc đã tham gia trả lời phiếu khảo sát online. Nghiên cứu đã chỉ ra những hạn chế về nội dung, phương pháp giáo dục trẻ khuyết tật hiện nay. Kết quả khảo sát cho thấy chỉ có 18% giáo viên biết rõ về STEAM, 73% giáo viên mới nghe nói và không biết rõ về phương pháp này. 74% giáo viên khẳng định có thể áp dụng STEAM cho học sinh khuyết tật trong lớp hòa nhập. Tuy nhiên, để áp dụng STEAM hiệu quả giáo viên cần lưu ý một số vấn đề như mức độ khuyết tật, chuẩn bị cho hoạt động, cơ sở vật chất...
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH