Tác động của yếu tố tâm lý đến ý định mua xanh của giới trẻ Việt Nam (Tiếp cận theo lý thuyết kiểm soát sợ hãi)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dzu Nhật Lê, Hoàng Thuận Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2019

Mô tả vật lý: 319-326

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427925

Mục đích chính của nghiên cứu nhằm kiểm định ảnh hưởng của yếu tố tâm lý đến ý định mua xanh của người tiêu dùng trẻ Việt Nam tiếp cận theo lý thuyết kiểm soát sợ hãi (Terror Management Theory - TMT). Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) chỉ ra lòng tự trọng cá nhân, sự lo ngại tử vong và nhận thức tử vong do ô nhiễm môi trường có quan hệ thuận chiều với ý định mua xanh thông qua biến trung gian là thái độ đối với hành vi mua xanh. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn quan trọng đối với các nhà quản trị doanh nghiệp trong việc phát triển thị trường người tiêu dùng trẻ và gợi ý cho các nhà hoạch định chính sách liên quan đến tiêu dùng xanh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH