So sánh sự ổn định cảu hệ thống lái tàu với giải thuật PSO-PID và Fuzzy

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Kiên Đặng, Lê Anh Hoàng Hồ, Huỳnh Như Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học công nghệ Giao thông vận tải, 2020

Mô tả vật lý: 21-26

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427958

Mục tiêu điều khiển của hệ thống lái tàu là điều khiển giữ hướng và chuyển hướng tàu theo hướng đi đã đặt trước dưới ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài tác động lên con tàu. Trong bài báo này, các tác giả nghiên cứu sự ổn định của hệ thống lái tàu thủy và so sánh với giải thuật điều khiển PSO - PID và Fuzzy dưới ảnh hưởng của nhiễu môi trường bao gồm dòng chảy, gió, sóng và nhiễu sóng tần số cao tác động vào tàu. Đặc biệt, tham số của các yếu tố tác động vào tàu được khảo sát từ điều kiện vùng biển thực tế của môi trường biển Việt Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau sẽ tăng tính ứng dụng cho giải thuật điều khiển đề xuất. Hiệu suất của giải thuật được được đánh giá thông qua kết quả mô phỏng sử dụng phần mềm Matlab/Simulink.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH