Đánh giá công chức có thể được coi là một quy trình quan trọng trong công tác quản lý công chức bởi kết quả đánh giá công chức là cơ sở để cơ quan, đơn vị biết được năng lực, phẩm chất của từng công chức, từ đó mới có thể bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện chính sách đối với công chức. Bài viết vận dụng lý thuyết về đánh giá KPI (Key Performance Indicator - chỉ số then chốt đánh giá hiệu suất công việc) trong quản trị nguồn nhân lực để tìm hiểu những vấn đề lý luận và thực tiễn trong đánh giá công chức tại thành phố Hà Nội hiện nay
từ đó xây dựng, thiết kế khung đánh giá công chức theo bộ tiêu chí KPI cho các công chức các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế của thành phố Hà Nội. Đồng thời, bài viết cũng gợi mở cách thức, đánh giá tính khả thi của việc áp dụng bộ tiêu chí KPI tại các sở thuộc UBND thành phố Hà Nội.