Xu hướng công bố khoa học giáo dục của Việt Nam giai đoạn 1991-2019: phân tích trắc lượng từ cơ sở dữ liệu Scopus

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Thảo Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 46-51

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427978

Nghiên cứu khoa học là nền tảng cho mọi cải cách giáo dục. Trong giai đoạn 1991-2019, 223 công trình nghiên cứu về giáo dục của các học giả Việt Nam đã được xuất bản. Dựa trên kết quả phân tích thư mục của các công trình này, nghiên cứu cho thấy số lượng tài liệu trong lĩnh vực giáo dục tăng nhanh từ năm 1991-2019, điều này chứng tỏ Việt Nam đã và đang tăng trưởng về năng suất, được coi là một kết quả của các chính sách đã ban hành đối với hoạt động nghiên cứu. Ngoài ra, bài viết cũng chỉ ra các chủ đề nghiên cứu chung cũng như các phương pháp nghiên cứu chính được các nhà nghiên cứu giáo dục Việt Nam sử dụng trong giai đoạn này, phần lớn các tài liệu giáo dục được phân tích và tập trung vào giáo dục đại học. Cuối cùng, bài viết đề xuất các nhà nghiên cứu giáo dục ở Việt Nam trong thời gian tới cần quan tâm hơn nữa đến các cấp học khác, đặc biệt là giáo dục mầm non và giáo dục nghề nghiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH