Xây dựng văn hóa nhà trường tại các trường tiểu học thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên trong bối cảnh đổi mới giáo dục

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Liên Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 52-56

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 427988

Xây dựng văn hóa nhà trường là một trong các nhiệm vụ quan họng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của mỗi trường tiểu học. Để thực hiện thành công quá trình xây dựng văn hóa nhà trường đòi hỏi đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt là Hiệu trưởng cần phải tổ chức các hoạt động xây dựng văn hóa nhà trường một cách khoa học từ tiếp cận lý thuyết văn hóa nhà trường, các nội dung văn hóa nhà trường cần được xây dựng, các điều kiện thực hiện,... để đảm bảo tính khả thi trong thực tiễn quản lý. Thực tế tại các trường tiểu học thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên cho thấy, xây dựng văn hóa nhà trường đã được các Hiệu trưởng quan tâm và được triển khai nhưng còn mang tính tự phát, đã xác định được đây là một nội dung quản lý quan trọng nhưng thiếu nhận thức các cơ sở lý thuyết khoa học để thực hiện đúng quy trình khiến cho quá trình thực hiện còn chưa hệ thống. Vì vậy, cần phải có các biện pháp xây dựng văn hóa nhà trường để phát huy được năng lực quản lý văn hóa nhà trường của Hiệu trưởng và tạo nên tính chuyên nghiệp, củng cố các giá trị cốt lõi của nhà trường cũng như phát triển thương hiệu của mỗi nhà trường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH