Dạy học tích hợp được coi là phương thức phát triển năng lực của học sinh, đặc biệt là năng lực tư duy và trí tưởng tượng khoa học của học sinh trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Kết quả nghiên cứu của nhiều nhà giáo dục đã chỉ ra rằng, về phía các cơ sở đào tạo giáo viên cần có sự chuẩn bị để sinh viên ra trường đáp ứng yêu cầu dạy học tích hợp. Trong bài viết này, nhóm tác giả thể hiện quan điểm của chúng tôi về năng lực dạy học tích hợp mà giáo viên vật lý cần phải có, đồng thời đề xuất quy trình bồi dưỡng năng lực dạy học tích hợp cho học sinh giáo dục thể chất trong chương trình đào tạo tại Trường Đại học Hùng Vương nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra trong tình hình mới.