Tương tác thực tế đã trở thành một trong những ứng dụng công nghê mới nhất trong giáo dục, đặc biệt là trong dạy và học ngôn ngữ. Mặc dù có những lợi thế nổi bật, tương tác thực tế vẫn tồn tại nhiều bất cập. Vì vậy nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu xem sinh viên đánh giá như thế nào về tác động của tương tác thực tế đối với động lực học tập của mình trong lớp học kỹ năng đọc, và các khó khăn các em gặp phải với tương tác thực tế. Nghiên cứu tập trung trả lời hai câu hỏi nghiên cứu về động lực học tập của sinh viên trước và sau khi tương tác thực tế được dùng trong lớp và những trở ngại khi học với tương tác thực tế. Số liệu được thu thập thông qua câu hỏi khảo sát trước và sau khi tương tác thực tế được dùng trong lớp và phỏng vấn. Kết quả khảo sát trước và sau khi áp dụng tương tác thực tế trong lớp học cho thấy sau khi được học với tương tác thực tế, động lực học tập của sinh viên đã tăng lên rõ rệt. Đồng thời kết quả khảo sát cuối giai đoạn và phỏng vấn chỉ ra các khó khăn khi sử dụng tương tác thực tế trong lớp, đặc biệt là vấn đề kỹ thuật.