Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng trên 80% trẻ rối loạn phổ tự kỉ (RLPTK) có vấn đề về cảm giác và trị liệu hoạt động (TLHĐ) là một trong những dịch vụ cần thiết cho những trẻ này. Nghiên cứu này nhằm xem xét hiệu quả của việc sử dụng T trong can thiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ có vấn đề về cảm giác. Phương pháp nghiên cứu trường hợp là phương pháp nghiên cứu chính trong bài báo này. Đối tượng tham gia là 01 trẻ 2 tuổi rưỡi được chẩn đoán rối loạn phổ tự kỉ tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau 3 tháng áp dụng các hoạt động trị liệu trong quá trình can thiệp tại trung tâm và tại gia đình, trẻ đã có những tiến bộ đáng kể về sự phát triển, hành vi và các kĩ năng chơi, sinh hoạt hàng ngày. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng kết hợp phương pháp can thiệp giáo dục và trị liệu hoạt động sẽ đem lại hiệu quả cao trong can thiệp sớm trẻ có rối loạn phổ tự kỉ có các vấn đề về cảm giác.