Việc dạy và học trực tuyến, ở một mức độ nào đó, đã tác động đến sự tham gia của học sinh vào các hoạt động trên lớp của họ. Nghiên cứu này được thiết lập để làm sáng tỏ việc sử dụng các chiến lược của sinh viên để duy trì thành công sự tham gia của họ bất chấp một số trở ngại của cài đặt kỹ thuật số. Kết hợp Khung tham gia và phương pháp phân tích Hội thoại, nghiên cứu thực hiện phân tích vi mô trong bối cảnh nhiệm vụ nói cộng tác của sinh viên trực tuyến. Nghiên cứu vi mô này phân tích 24 bản ghi của một bài học EFL với tổng số 80 học sinh cuối cấp. Các phát hiện chỉ ra rằng (1) các dấu hiệu bằng lời nói cụ thể là tự lựa chọn, chuyển sang tiếng mẹ đẻ và liên tục chọn một học sinh cụ thể
(2) các chiến lược phi ngôn ngữ như cười / cười, cử động tay, bật máy ảnh / micrô tạo điều kiện cho sinh viên tham gia trực tiếp vào cuộc thảo luận trực tuyến. Nghiên cứu cũng gợi ý một số hàm ý cho các mục đích giáo dục.