Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định mức độ đánh giá của sinh viên đối với các yếu tố liên quan đến chất lượng thực tập sư phạm của sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng. Thông tin đánh giá của sinh viên sẽ giúp nhà trường có những cải thiện để nâng cao chất lượng thực tập sư phạm. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi khảo sát 173 sinh viên tham gia thực tập sư phạm năm học 2020-2021 tại các trường phổ thông và mầm non trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Kết quả cho thấy, yếu tố thuộc về giảng viên sư phạm hướng dẫn thực tập được đánh giá cao nhất, tiếp đến là yếu tố thuộc về sinh viên thực tập, giáo viên phổ thông/mầm non hướng dẫn thực tập. Bối cảnh thực tập được đánh giá ở mức thấp nhất. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đề xuất các biện pháp, kiến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng thực tập sư phạm của sinh viên.