Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực hoạt động khoa học của giảng viên Trường Đại học Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thương Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: 81-90

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 428269

Mục đích của bài báo này là tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực hoạt động khoa học của giảng viên (năng lực nghiên cứu khoa học và năng lực hướng dẫn khoa học) của giảng viên Trường Đại học Hà Nội. Nghiên cứu lấy ý kiến 113 giảng viên bằng bảng hỏi định lượng với 16 biến trong đó 07 biến đo năng lực nghiên cứu, 02 biến đo năng lực hướng dẫn và 07 biến đo yếu tố ảnh hưởng. Nghiên cứu áp dụng phương pháp thống kê giá trị trung bình và phân tích tương quan. Kết quả nghiên cứu cho biết các năng lực hoạt động khoa học của giảng viên có mối tương quan với nhau và tương quan với các yếu tố ảnh hưởng ở các mức độ khác nhau song chủ yếu là tương quan trung bình và tương quan mạnh. Nghiên cứu phát hiện ra rằng Phản hồi của người học và Quy định pháp luật có thể là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến năng lực hoạt động khoa học của giản viên Trường Đại học Hà Nội.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH