Nghiên cứu này nhằm khám phá vai trò tiền đề của quy mô doanh nghiệp trực tuyến đối với lòng tin trực tuyến, thái độ và ý định mua hàng trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam. Thông qua khảo sát 918 khách hàng trực tuyến tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, nghiên cứu đã sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (PLS-SEM) để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng quy mô doanh nghiệp có tác động tích cực đến lòng tin trực tuyến, thái độ đối với doanh nghiệp trực tuyến và ý định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng. Ngoài ra, lòng tin trực tuyến và thái độ của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp có ảnh hưởng tích cực đáng kể đến ý định mua hàng trong thương mại điện từ. Kết quả nghiên cứu cũng đề ra một số hàm ý cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến để gia tăng ý định mua hàng từ các trang thương mại điện tử tại Việt Nam.