Tỷ lệ cận thị và các yếu tố liên quan ở học sinh trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Quang Lâm, H'Oanh Rcom, Thiện Thuần Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học TP. Hồ Chí Minh, 2021

Mô tả vật lý: 45298

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 428286

Xác định tỷ lệ cận thị và các yếu tố liên quan ở học sinh trung học cơ sở. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu cắt ngang mô tả được thực hiện trên 570 học sinh trường THCS An Quảng Hữu, xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh từ ngày 11/05/2020 đến 22/05/2020. Học sinh được khảo sát bằng bộ câu hỏi soạn sẵn và khám sàng lọc mắt bằng phương pháp đo thị lực xa để đánh giá cận thị và các yếu tố liên quan. Kết quả Kết quả nghiên cứu cho thấy có 16,3% học sinh bị cận thị, bên cạnh đó có đến 11,2% học sinh bị cận thị mới được phát hiện và không đeo kính trong quá trình học tập. Những học sinh có tiền sử gia đình bị cận thị, tần suất học thêm, thời gian học ở nhà, tần suất và thời gian xem tivi/CD/VCD, tần suất và thời gian đọc truyện/sách/báo, tần suất và thời gian sử dụng máy tính/máy tính bảng/điện thoại càng cao thì có tỷ lệ cận thị càng cao. Kết luận Học sinh cần ý thức bảo vệ thị lực của mình bằng cách nhận biết được các hành vi, thói quen gây hại cho mắt.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH