Năng lực không chỉ được coi là mục tiêu và điều kiện mà còn là kết quả của mọi hoạt động. Đánh giá năng lực là điều cơ bản để mỗi người nhận ra ưu nhược điểm để tự hoàn thiện, phát triển nhằm đạt được chất lượng và hiệu quả của các hoạt động. Năng lực tổ chức các hoạt động trải nghiệm là một trong những chuẩn đầu ra của học sinh tiểu học nhằm phục vụ mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 của Việt Nam, đặc biệt đối với môn học Hoạt động trải nghiệm, Trải nghiệm và Hướng nghiệp. Do đó, bài viết này cố gắng đưa ra các tiêu chuẩn đánh giá năng lực thực hiện các hoạt động trải nghiệm của học sinh ngành Giáo dục Tiểu học. Để hoàn thành nghiên cứu, chúng tôi áp dụng phương pháp phân tích tài liệu, quan sát sư phạm, điều tra bằng bảng hỏi và phỏng vấn các chuyên gia chuyên môn.