Thái độ và kì vọng của sinh viên sư phạm tiếng Anh đối với ChatGPT: nghiên cứu tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Cẩm Trang Thái

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 51-56

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 428435

ChatGPT là công cụ trí tuệ nhân tạo có tiềm năng ứng dụng trong việc học ngoại ngữ, hỗ trợ đắc lực cho công việc học tập hiện tại cũng như sự nghiệp giảng dạy của các giáo viên tương lai. Nghiên cứu sử dụng thiết kế theo phương pháp hỗn hợp hội tụ, thu thập dữ liệu thông qua khảo sát và phỏng vấn sinh viên sư phạm tiếng Anh trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhằm đánh giá mức độ quen thuộc và ứng dụng ChatGPT cũng như thái độ của giáo viên chuẩn bị dạy tiếng Anh đối với khả năng ứng dụng của ChatGPT. hỗ trợ học tập và giảng dạy trong tương lai. Kết quả cho thấy, hầu hết sinh viên tham gia nghiên cứu đã từng nghe nói về ChatGPT và một số sử dụng nó cho mục đích học tập. Những người tham gia thể hiện thái độ tích cực đối với khả năng hỗ trợ học tập của ChatGPT, đưa ra các ví dụ về khả năng cung cấp câu trả lời nhanh và chính xác cũng như tiềm năng cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của ChatGPT. Tuy nhiên, họ cũng bày tỏ lo ngại về độ tin cậy và chính xác của thông tin do ChatGPT cung cấp cũng như những ảnh hưởng tiêu cực đến kỹ năng tư duy phản biện. Nghiên cứu đưa ra các đề xuất về việc tích hợp ChatGPT và các công cụ trí tuệ nhân tạo khác trong giảng dạy tiếng Anh, đồng thời đề xuất nghiên cứu sâu hơn để khám phá hiệu quả của nó và các vấn đề đạo đức liên quan.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH