Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh tại các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Nguyệt Đặng, Bích Ngọc Nguyễn, Thu Trang Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Thương mại , 2022

Mô tả vật lý: 58-57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 428473

 Nghiên cứu sử dụng mô hình ảnh hưởng ngẫu nhiên (REM) và mô hình ảnh hưởng cố định (FEM) với bộ dữ liệu trong giai đoạn 2005-2019 xem xét các yếu tố tác động đến hiệu quả kinh doanh (HQKD) của các ngân hàng thương mại có vốn Nhà nước chi phối. Kết quả đã chỉ ra chiều tác động của các biến lên ROAA và ROEA là như nhau
  quy mô ngân hàng (BASZ) tác động nghịch chiều lên hiệu quả sinh lời trên tổng tài sản (ROAA) và hiệu quả sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROEA)
  năng suất lao động (PROD) tác động cùng chiều lên ROAA và ROEA
  tỷ lệ nợ xấu tác động nghịch chiều đến ROAA và ROEA. Kết quả cũng chỉ ra huy động vốn trên vốn chủ sở hữu (CAEQ) tác động thuận chiều lên ROEA
  Và không tìm thấy mối liên hệ giữa tỷ lệ lạm phát với ROAA và ROEA.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH