Mô tả cắt ngang được tiến hành trên nhóm 309 người bệnh điều trị tại khoa Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, sử dụng bộ câu hỏi của BYT có bổ sung. Kết quả cho thấy Tỷ lệ hài lòng về thời gian chờ để được phục vụ là 55.7%. Tỷ lệ hài lòng về kỹ năng và thái độ của nhân viên y tế là 57.6%. Tỷ lệ hài lòng về cơ sở vật chất và tổ chức khoa phòng là thấp nhất 8.7%. Tỷ lệ hài lòng về tính minh bạch về tài chính và BHYT cao nhất 69.9%. Tỷ lệ hài lòng về chất lượng dịch vụ là 42%. Các yếu yếu tố liên quan đến hài lòng không giống nhau tùy theo tuổi, giới, tình trạng được BHYT thanh toán và có khả năng chi trả viện phí hay phải vay nợ của người bệnh - Về giới, có xu hướng nữ hài lòng nhiều hơn nam giới về thời gian chờ đợi, kỹ năng, thái độ của nhân viên y tế và cơ sở vật chất của bệnh viện - Về tuổi, có xu hướng nhóm ít tuổi hơn (dưới 35) có tỷ lệ hài lòng nhiều hơn nhóm nhiều tuổi về cả thời gian chờ đợi, kỹ năng thái độ của nhân viên y tế, về cơ sở vật chất của bệnh viện - Về tình trạng được BHYT thanh toán, có quy luật khá rõ rằng người bệnh được BHYT thanh toán một phần sẽ hài lòng nhiều hơn nhóm không được thanh toán - Về tình trạng vay nợ khi điều trị tại bệnh viện nhận thấy nhóm phải vay nợ nhiều trường hợp hài lòng hơn nhóm không vay nợ. Kết luận Người bệnh hài lòng với dịch vụ bệnh viện khác nhau, cao nhất là với tính minh bạch tài chính, thấp nhất là về cơ sở vật chất. Các yếu tố tuổi, giới, được BHYT thanh toán và vay nợ có liên quan đến sự hài lòng của người bệnh.