Chiến lược đầu tư trực tiếp nước ngoài của MNCs trong bối cảnh chuyển đổi số

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Mai Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: VNU Journal of Science: Economics and Busines, 2020

Mô tả vật lý: 34-42

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 428629

 Hiện nay, quá trình chuyển đổi số và sự ra đời của hàng loạt các công nghệ mang tính chất phá hủy đã cách mạng hóa cách công ty làm kinh doanh và có những ảnh hưởng quan trọng tới mô thức đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của các công ty đa quốc gia (MNCs). Mục tiêu của bài viết này là chỉ ra sự thay đổi trong chiến lược FDI của MNCs trong bối cảnh mới thông qua rà soát những nghiên cứu hiện có. Kết quả tổng quan cho thấy số hóa có thể dẫn đến sự rút lui của FDI, vì nó cho phép MNCs tham gia vào thị trường nước ngoài mà không cần phải hiện diện trực tiếp ở đó. Các hình thức FDI tìm kiếm thị trường truyền thống và nguồn lực hữu hình có thể bị suy yếu một phần do số hóa
  các hình thức FDI khác như FDI tìm kiếm kiến thức hay FDI thúc đẩy bởi tài chính và thuế có thể trở nên quan trọng hơn. Ngoài ra còn có một số xu hướng khác như sự đảo ngược xu hướng dân chủ trong dòng FDI, xu hướng tài chính hóa FDI, sự gia tăng đầu tư vào các lĩnh vực số hóa của MNCs truyền thống và xu hướng các công ty số hóa mua lại các tài sản phi hữu hình.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH