Tại Việt Nam, đã có một số nghiên cứu về tài sản thương hiệu định hướng sinh viên cho các trường đại học tuy nhiên chưa có nghiên cứu nào đề cập chính thức đến nội dung và sự đánh giá tài sản thương hiệu cho các chuyên ngành sâu. Bài báo tập trung nghiên cứu đánh giá tài sản thương hiệu định hướng cảm nhận sinh viên của khoa marketing tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Dựa trên cơ sở lý thuyết về các yếu tố cơ bản quan trọng cấu thành nên tài sản thương hiệu bao gồm Sự nhận biết thương hiệu, các liên tưởng thương hiệu, sự trung thành với thương hiệu, chất lượng cảm nhận. Nghiên cứu định lượng chính thức được tiến hành dưới hình thức phát phiếu khảo sát với hơn 400 phiếu hữu dụng được đưa vào xử lý và phân tích. Kết quả cho thấy cả bốn yếu tố trên đều ảnh hưởng đến tài sản thương hiệu của khoa marketing tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, với những mức độ ảnh hưởng khác nhau.