Nghiên cứu giải pháp cho điểm kết nối giữa nhà ga và tuyến tàu điện ngầm, nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu thiệt hại cũng như thời gian và chi phí xây dựng. Thông thường, tường vây thường làm bằng bê tông cốt thép, khi sử dụng công nghệ thi công bằng máy khiên đào (TBM) cắt trực tiếp qua sẽ tiềm ẩn nguy cơ làm hư hỏng TBM. Nếu tạo lỗ mở trên tường vây trước khi TBM đi qua sẽ gây ra nhiều rủi ro khác, do công trình nằm trong lớp đất dính, có hệ số thấm nhỏ nhưng mực nước ngầm cao, đất bão hoà nước, nên có thể gây ngập cục bộ trong nhà ga. Bài báo này giới thiệu về phương án bê tông cốt sợi thuỷ tinh cho tấm tường vây nhà ga, TBM xuyên qua tường vây bằng cách cắt cốt thép GFRP (một dạng của vật liệu composite) và nghiền bê tông. Đây là giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ, đơn giản và an toàn nhất để tạo lối mở giữa đường hầm và nhà ga.