Thông qua các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy, chúng tôi đã lựa chọn được 14 tiêu chí đánh giá thực trạng văn hóa đọc của sinh viên (SV) Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, từ đó tiến hành tìm hiểu thực trạng văn hóa đọc của đối tượng nghiên cứu. Kết quả cho thấy, sinh viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh còn chưa tích cực trong việc đọc sách, đa số SV chưa có kỹ năng đọc, chủ yếu vẫn chỉ đọc những gì quan tâm nhất mà chưa chú ý đến những phần như lời giới thiệu, phần cuối cuốn sách. Sau khi đọc xong, đa số SV không nhớ về tên sách hay tên tác giả, nguyên nhân chính là SV chưa có thói quen và kỹ năng ghi chép....