Nghiên cứu này đề cập đến năng lực thông tin trong môi trường kĩ thuật số của sinh viên. Nghiên cứu ghi nhận kết quả tự đánh giá về năng lực thông tin của 328 sinh viên thuộc các ngành học, khóa học khác nhau của Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Sử dụng các phép thống kê mô tả đối với dữ liệu thu được, nghiên cứu đã chỉ ra rằng sinh viên trường Đại học Giáo dục đã đạt mức thành thạo trong việc tiếp cận và xử lý các dạng thông tin cơ bản trên môi trường số, có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình học tập và trong các hoạt động đời sống như sử dụng được các ứng dụng văn phòng, công cụ tìm kiếm để hoàn thành nhiệm vụ học tập, sử dụng email và các mạng xã hội để liên lạc, trao đổi, phục vụ học tập và đời sống. Sinh viên đánh giá cao tầm quan trọng của an toàn và bảo mật thông tin trong môi trường số. Tuy nhiên, khả năng sáng tạo với thông tin trên môi trường số và trí tuệ cảm xúc chưa được đánh giá cao. Sinh viên còn hạn chế về khả năng áp dụng những thông tin có được từ môi trường kĩ thuật số vào giải quyết các vấn đề trong đời sống thực tiễn.