Dạy học toán thông qua tranh luận khoa học nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh ở trường trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ái Quốc Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 45454

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 428876

Theo chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018, năng lực giao tiếp trong toán học là một trong những năng lực toán học cốt lõi cần hình thành và phát triển cho học sinh trong quá trình dạy học môn Toán. Nghiên cứu này giới thiệu quy trình dạy học Toán thông qua tranh luận khoa học nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh. Quy trình đề xuất được minh họa thông qua dạy học nội dung "Góc giữa hai mặt phẳng" (Hình học 11). Cuộc tranh luận khoa học đã tạo ra một môi trường học tập tương tác và tích cực để đặt nền tảng trung thực để giải quyết vấn đề. Học sinh có thể chia sẻ ý tưởng và suy nghĩ của mình, học hỏi lẫn nhau, để cuối cùng thúc đẩy sự phát triển của các thành phần của năng lực giao tiếp toán học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH