Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng giới là xu hướng tất yếu của một nền giáo dục. Tuy nhiên, học sinh thuộc nhóm LGBTQ+ vẫn còn gặp nhiều khó khăn về tâm lý do sự kỳ thị của bạn học và giáo viên. Sự kỳ thị này chủ yếu đến từ hình thức thể hiện giới tỉnh của các em. Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu cách thể hiện giới của học sinh, từ đó hỗ trợ các em có cách thể hiện phù hợp. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi về các hình thức thể hiện giới, mục đích và các yếu tố ảnh hưởng đến việc thể hiện giới trên 250 học sinh THPT. Kết quả sẽ được so sánh giữa 4 nhóm đồng tính nam, đồng tỉnh nữ, dị tính nam và dị tính nữ. Học sinh đồng tính nữ thường thể hiện giới giống với nam giới hơn so với học sinh dị tính nữ và học sinh đồng tính nam thường thể hiện giới giống với nữ giới hơn so với học sinh dị tính nam. Yếu tố chinh ảnh hưởng đến sự thể hiện giới ở học sinh đồng tính nam và đồng tính nữ là cảm xúc của chính bản thân học sinh.