Đặc trưng thể hiện giới của học sinh đồng tính nạm và đồng tính nữ tại một số trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Sơn Nguyễn, Thị Vân Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2021

Mô tả vật lý: 45369

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 428932

Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng giới là xu hướng tất yếu của một nền giáo dục. Tuy nhiên, học sinh thuộc nhóm LGBTQ+ vẫn còn gặp nhiều khó khăn về tâm lý do sự kỳ thị của bạn học và giáo viên. Sự kỳ thị này chủ yếu đến từ hình thức thể hiện giới tỉnh của các em. Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu cách thể hiện giới của học sinh, từ đó hỗ trợ các em có cách thể hiện phù hợp. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi về các hình thức thể hiện giới, mục đích và các yếu tố ảnh hưởng đến việc thể hiện giới trên 250 học sinh THPT. Kết quả sẽ được so sánh giữa 4 nhóm đồng tính nam, đồng tỉnh nữ, dị tính nam và dị tính nữ. Học sinh đồng tính nữ thường thể hiện giới giống với nam giới hơn so với học sinh dị tính nữ và học sinh đồng tính nam thường thể hiện giới giống với nữ giới hơn so với học sinh dị tính nam. Yếu tố chinh ảnh hưởng đến sự thể hiện giới ở học sinh đồng tính nam và đồng tính nữ là cảm xúc của chính bản thân học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH