Nghiên cứu và đề xuất khung năng lực số của học sinh trung học cơ sở trong học tập trực tuyến

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Hưng Lê, Thị Hạnh Nguyễn, Phương Liên Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 19-24

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 428949

Trong những năm gần đây, nhiều quốc gia đang dần chuyển mình sang kỷ nguyên chuyển đổi số - một thế giới mà vạn vật được kết nối và không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt của xã hội loài người - đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Thế hệ trẻ ngày nay cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu, đặc biệt là năng lực số ngay từ lứa tuổi học đường. Đồng thời, tình hình vô cùng căng thẳng của dịch bệnh Covid-19 vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với sự chuyển mình trong giáo dục trực tuyến. Bài viết nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan về khái niệm "năng lực số", hướng dẫn xây dựng khung năng lực số cho học sinh trung học cơ sở, đồng thời xem xét, so sánh với năng lực công nghệ thông tin theo khung năng lực chung 2018. Chương trình giáo dục. Kết quả nghiên cứu sẽ là nguồn tài liệu tham khảo cho các nhà hoạch định chính sách, cán bộ quản lý và giáo viên trong quá trình triển khai các phương pháp giáo dục mới đáp ứng yêu cầu của bối cảnh xã hội và giáo dục.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH